BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

591. “CỜ ĐỎ 6 SAO” ĐÓN TRUNG QUỐC-VIỆT NAM ĐÙA QUÁ RỒI

Posted by adminbasam trên 24/12/2011

caixun.com (Tiếng Trung)

“CỜ ĐỎ 6 SAO” ĐÓN TRUNG QUỐC – VIỆT NAM ĐÙA QUÁ RỒI

23-12-2011

Quốc Thanh dịch

Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày hôm qua đã hoàn thành một cách thuận lợi chuyến viếng thăm Việt Nam, trong thời gian hội đàm, lãnh đạo hai nước đã đạt được sự đồng nhận thức trong việc thúc đẩy cho mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung-Việt phát triển đi tới. Tuy nhiên, một lỗi hạ cấp từ phía Việt Nam – trong nghi thức đón tiếp chính thức lại xuất hiện “quốc kỳ” Trung Quốc có 6 ngôi sao 5 cánh, đã mưu sát thành công vô số “cuộn phim”, đồng thời đã dẫn đến sự bức xúc của các giới.

Ảnh tư liệu: “Cờ đỏ 6 sao”?

Theo các nguồn tin, trên những lá cờ nhỏ mà trẻ em Việt Nam giơ lên khi tham gia nghi thức đón tiếp vào ngày 22, vây quanh ngôi sao lớn có tới 5 ngôi sao nhỏ, “cờ đỏ 5 sao” vì thế tự nhiên biến thành “cờ đỏ 6 sao”.

Về chuyện này, dân chúng ở cả hai nước Trung-Việt đều tỏ ra không hiểu nổi. Một số người Trung Quốc thì cười cho qua chuyện, đùa rằng 1 ngôi sao thừa ra hiển nhiên là đại diện cho Việt Nam rồi, bởi vì quốc kỳ “cờ đỏ sao vàng” của Việt Nam về cơ bản là giống với sắc màu của Trung Quốc (có khác chăng là con số ngôi sao mà thôi), “cờ đỏ 6 sao” có thể biểu đạt ý nguyện Việt Nam hòa nhập vào Trung Quốc cùng mưu cầu một sự phát triển chung.

Nhưng cũng có cả những lời gièm pha:  Trong “cờ đỏ 6 sao”, ngôi sao to của Việt Nam nằm ở giữa, 5 ngôi sao nhỏ vây quanh bên ngoài, chẳng lẽ lại muốn Trung Quốc quay xung quanh Việt Nam?

Còn người dân Việt Nam thì tỏ ra bức xúc hơn, theo họ, Việt Nam in nhầm “cờ đỏ 5 sao” của Trung Quốc thành “cờ đỏ 6 sao” là có ý tự làm thấp mình đi.

Được biết, những lá cờ nhỏ thừa sao này không phải xuất hiện công khai lần đầu tiên ở Việt Nam. Trung tuần tháng 10, trong mục tin về quan hệ Trung-Việt phát trên Đài truyền hình Việt Nam, bên cạnh quốc kỳ Việt Nam, đã nghiễm nhiên xuất hiện một lá quốc kỳ Trung Quốc 6 sao.

Bất kể là “cờ đỏ 6 sao” có ẩn chứa ý nghĩa nào đó hay không, thì điều không thể phủ nhận được là, sự cố ngoại giao này của phía Việt Nam đã gây cười cho thiên hạ. Thực ra, rất nhiều nước đều đã từng phạm phải lỗi tương tự: Trong Hội nghị thượng đỉnh ASEAN vào tháng 3 năm nay, quốc kỳ Phipippines bị nhân viên Mỹ treo ngược. Mà theo luật pháp của Philippin, thì quốc kỳ treo ngược chứng tỏ đất nước đang trong tình trạng chiến tranh.

Song, “cờ đỏ 6 sao” cũng đã nói cho người dân Trung Quốc và Việt Nam rõ một điều là, hai nước quá giống nhau ở rất nhiều phương diện, chẳng hạn như quốc kỳ, chính thể, hình thái ý thức… Sai sót ngoại giao một lần sẽ không hề gây ảnh hưởng đến tiến trình mở ra sự hợp tác tích cực giữa hai nước Trung-Việt. Sau này, về rất nhiều vấn đề như Nam Hải (Biển Đông-ND) …, hai nước Trung-Việt đều phải nắm tay nhau cùng đón đầu những thách thức và khảo nghiệm, để thực hiện cùng lợi cùng thắng.

Hướng Khôn biên tập

Nguồn: caixun.com (Tiếng Trung)

Bản tiếng Việt © Ba Sàm 2011

134 bình luận to “591. “CỜ ĐỎ 6 SAO” ĐÓN TRUNG QUỐC-VIỆT NAM ĐÙA QUÁ RỒI”

  1. tại sao phải hạ mình như thế? chả hiểu đươc nữa rồi.

  2. VietNamMenYeu said

    Trong khi trí thức VN vần còn gân cổ bàn cải về chủ quyền biển đông hay nói 1 cách khác là lọt vào cuộc tranh cải biển LỪA do CSTQ bày ra cho dân VN và thế giới để chúng âm thầm thực hiện chiến thuật tằm đỏ TQ ăn dâu VN. Chúng đã lên đóng chốt ở Tây Nguyên VN và công khai làm lể rước cờ 6 sao vào đất liền VN mà trí thức VN vẩn còn chưa chịu tỉnh thức thì VN sẽ thành 1 tỉnh của Tàu cũng vì lí do “trục trặc kỷ thuật”.

    Theo tài liệu Wikileaks thì hạn chót để CSVN bàn giao VN cho TQ là năm 2020!!!

  3. 1nxx said

    Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, giới chức Việt Nam nói với Đại Sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội rằng việc mang sai cờ Trung Quốc là do “lỗi kỹ thuật” là hòan tòan chính xác, bởi vì cờ TQ và cờ VN sẽ giống nhau sau khỏang 1-2 thập kỷ nữa. Bây giờ cờ 6 sao chung cho cả ta và bạn vẫn còn hơi sớm, cho nên nói đó là sai sót kỹ thuật là hòan tòan chính xác.

    Thực ra bạn muốn cờ của bạn có 196 sao, và ý muốn nhỏ bé và giản dị này đã có từ 5 nghìn năm nay. Và xuyên suốt lich sử của bạn nó chưa bao giờ thay đổi.

    Chỉ có sự giúp sức của CNCS đảng và Bác mới tìm được người bạn vàng tốt như vậy. Thằng láng giềng kẻ thù không đội trời chung của ông cha ta suốt 4 ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước nay bỗng dưng thành bạn tốt của đảng, núi liền núi sông liền sông, nếu có thể dọn nước ta đi chỗ khác ở thì ông cha ta đã làm từ lâu rồi. Bạn của đảng cướp đất, biển và đảo của dân tộc ta. Bạn của đảng ta quả là anh bạn vàng tốt bụng.

    Bạn của đảng giết dân ta như ngóe mà đảng còn nhẫn tâm ngỏanh mặt đi “đó là tàu lạ, đó là người lạ và đó là nước lạ” làm, còn bạn của đảng thì vô tội. Bạn của đảng dùng bao hóa chất độc hại vỗ béo dân tộc ta, bạn của đảng đặt 1 quả bom nguyên tử vào giữa nước ta khi nào bạn buồn thì bạn thả xuống nổ cho vui. Đảng ta chiều bạn biếu không đất đai của tiền nhân để lại cho con cháu cho bạn. Nước ta càng ngày càng tóp lại, nước bạn càng ngày càng béo ra, rồi đây con cháu chúng ta sẽ dắt díu nhau đi ở đâu, ra biển chăng?

    Đảng ta quá tốt đối với bạn. Đảng ta đả, đang và sẽ mời bạn vào làm chủ nhà ta và nhờ dân tộc ta thay trâu kéo cầy cho bạn vĩnh viễn.

    Ơn Bác, ơn đảng và ơn chính phủ đời đời.
    HCM muôn năm.
    ĐCSVN muôn năm .

  4. yeu said

    Một số không tròn trĩnh, chẳng biết nói gì hơn với số không!

  5. Tôi thấy lúc này nguy cơ mất nước đã lên đến đỉnh điểm rồi. Mọi người hãy thử đi đến các tỉnh lẻ và tiếp xúc với nhân dân sẽ thấy họ rất ấu trĩ về chính trị và thời cuộc. Trí thức có lương tâm, hiểu biết, có dũng khíì rất ít so với những “sản phẩm trí thức” của chế độ CS Việt Nam.

    Trong đội ngũ Trung ương ủy viên không thiếu gì những giáo sư tiến sĩ, kỹ sư, thạc sĩ,… đã từng đi du học hoặc công tác ở nhiều nước văn minh trên thế giới, họ đều là những ” nhà trí thức” nhưng phải gắn thêm hai chữ “lưu manh” bởi vì họ chẳng có chút hổ thẹn, trơ tráo, lì lợm, độc ác, nói dối mà không biết ngượng. Họ là những người cộng sản chứ không phải là người Việt Nam, họ là những kẻ yêu đô la vàng bạc châu báu mà không hề yêu tổ quốc yêu đồng bào, họ ngông ngạo thích làm bố thiên hạ, làm ngôi sao sáng-sáng nhất trong muôn vì sao mà chẳng hề khiêm nhu từ tốn lắng nghe tiếng kêu than của nhân quần hay lời hay ý đẹp của các nhà trí thức có tâm huyết với đất nước. Họ thích cho con cháu họ đi du học tư bản, họ mở tài khoản và mua nhà ở các nước tư bản mà không mở tài khoản ở Trung Quốc, không mua nhà ở Trung Quốc. Họ không có lý tưởng nào, bởi vì Mac-Lênin đã dạy họ “vật chất quyết định hết thảy”. Họ cần phải sống trọn đời vinh hoa phú quí bởi vì Mac-Lênin dạy họ con người chỉ là một dạng của vật chất, khi chết đi thì con người bị chuyển sang dạng vật chất khác là “cát bụi” mà thôi. Chính vì vậy hai chữ “nghĩa khí”, hay sống phải có ý nghĩa cho dân cho nước cho bản thân không còn là thiêng liêng với họ nữa rồi, tổ quốc hay quốc gia hay dân tộc đối với họ chỉ là những khái niệm viển vông mơ hồ.

    Dân ta sống trong chế độ CS và nhất là thế hệ trẻ đã bị tiêm nhiễm lối sống thực dụng một cách vô nghĩa(chứ không phải tính thục dụng của người Mỹ), bởi vậy mà sự trường tồn đất nước là một “hy vọng mỏng manh”.

    • khách qua đường said

      Nói rất hay.Chỉ có Trời mới cứu được vận mệnh của đất nước Việt có bốn ngàn năm đô hộ giặc Tàu ,một trăm năm đô hộ giặc Tây 70 năm kềm kẹp bởi
      một học thuyết của bọn quỷ bạch tạng mũi lõ mắt xanh Karl Mark & Lê Nin.Nó bán sạch cả rồi!!!!….

  6. Hoa said

    “Nén bạc đâm toạc tờ giấy” Ba trăm triệu đô la gây nên cái “lỗi kỷ thuật ” bỉ ổi này.Ba trăm triệu và còn những gì nữa đang là những “tảng băng chìm”. Không biết rồi sẽ “chia chác” thế nào. Thực là khốn cho dân tộc ta. Nói rẳng ” lỗi kỹ thuật” thì chẳng “lừa” được mấy đứa con nít. “Thiên triều” chả bao giờ dám ngước lên nhìn cho rõ mặt,cứ lấm la lấm lét thì làm gì dám để nào các lỗi như vậy xảy ra được,mà đã xảy ra ắt phải “trảm tướng”. Đằng này cứ im thin thít. Đúng là một lũ phù thủy,định “mà mắt” dân chúng “dắt voi qua lỗ kim”. Tôi mong rằng các bậc lão thành cách mạng lên tiếng một cách nghiêm khắc để cảnh cáo cho những tênđang “rắp tâm” hãm hại đất nước

  7. nac danh said

    Các bác lề trái hình như “chưa hiểu” thâm ý của Đảng ta thì phải ? Bị vố này đảng và NN CSTQ đau hơn hoạn nhưng vì tình đồng chí mười sáu chữ vàng/ bốn tốt đành phải ngậm họng: nhân dân cả nước bây giờ đã nhìn tân mặt, rõ cả tên bọn cầm đầu “Nước lạ” rồi nhé, chính bọn này sai những chiếc “tàu lạ” đâm chìm tàu ngư dân Việt Nam đấy. Từ giờ trở đi nhân dân ta cứ mặt những tên ấy mà chửi, khỏi sợ lộn, mất tình đồng chí anh em. HI Hi….

  8. Black said

    BBC đăng khi được phỏng vấn, cựu Đại sứ Nguyễn Ngọc Trường mô tả điều ông gọi “đây là sự dốt về lễ tân, thiếu chuẩn mực, thiếu cẩn thận, có thể gây hậu quả vô cùng xấu”. Cái xấu ở đây là gì? Là quan hệ bang giao giữa 2 nước.

    Vậy tại sao lại dẫn tới hậu quả xấu?

    Hãy thử tưởng tượng dàn nhạc Việt Nam cử hành quốc thiều Trung Quốc nhầm sang một bài hát khác của TQ thì sẽ ra sao. Nguyên thủ của nước viếng thăm là TQ sẽ cho rằng việc đón tiếp là ẩu tả, hời hợt…thể hiện sự không tôn trọng.

    Quốc Kỳ và Quốc Thiều là biểu tượng quốc gia, được trân trọng ở mỗi nước.

    WAaa. Hóa ra là… thì ra vậy.

    *******

    Khi nguyên thủ một quốc gia tới thăm thì nước sở tại phải nghiên cứu rất kỹ về đất nước của nguyên thủ ấy, thậm chí phải tìm hiểu cả sở thích và cả khoái khẩu của vị nguyên thủ ấy…, tìm hiểu xem vợ ông ta thích loại quà gì….Vậy khả năng sai sót lễ tân rất ít xẩy ra, khả năng cố ý là nhiều.

    Nhớ khi vua Thái lan thăm Nhật bản, khi thượng cờ, cờ Nhật kéo trước, cờ Thái kéo sau, hai nước đã khúc mắc ngoại giao một thời.

    ****

    Nhưng vì sao TQ không thể cự nự VN giương sai quốc kỳ để đón nguyên thủ TQ? Bởi TQ là sô vanh, nội bộ TQ lúc hứng lên cũng giương cờ 6 sao, như hình commtss trước. Quốc kỳ của Trung Quốc mà lãnh đạo TQ còn nhầm, trách sao được nước khác. Waaa./

    • Black said

      (Có người nói, với “lỗi Kỹ thuật cờ 6 sao”, người Việt Nam đã mang biểu tượng của nhà nước TQ ra để đùa giỡn xúc phạm trung Quốc:

      Gắn cho thêm một sao, thằng hiểu lễ nghĩa không trách cứ được về ngoại giao, thằng máu sô vanh cho nó thêm tự mãn, ta được việc. Chửi xéo ngoại giao mà lại được việc. Giống như cha ông đã từng đối đáp khôn cơ khi đi sứ.)

  9. Black said

    Điều gì sẽ xảy ra nếu không có cái “lỗi kỹ thuật” này?

    Đó là các mặt báo phải tràn ngập hình ảnh đón tiếp một nguyên thủ quốc gia là Trung Quốc. Những người ngư dân bị Trung Quốc xua đuổi, đánh đập bắt nộp tiền, thậm chí thân nhân của họ đã bị bắn giết….thấy hình ảnh và tin tức hoành tráng như thế trên đài báo sẽ rất ngậm ngùi. Đa số nhân dân không hài lòng đón tiếp trọng thị trong khi chúng de dọa, cắt cáp tầu thăm dò của ta, xâm phạm lãnh thổ của ta….Bị mắc lỗi kỹ thuật, buộc phải cắt bỏ các hình ảnh đón tiếp, báo đã đưa tin lèo tèo với hình ảnh hết sức nghèo nàn. Điều này phù hợp lòng dân.

    Vậy “lỗi kỹ thuật” này là vô tình hay cố ý?

  10. hapham said

    liệu đây có phải là í tưởng bành chướng mới của BK không???
    vì từ nhiều năm nay nó đưa cái đường 9 đoạn vào bản đồ như vô tình nhưng nhà nước nó cố í. làm mọi người quen dần và cuối cùng thì nó làm cứ như là chuyện hiển nhiên vậy

  11. Ẩn danh said

    Quả này VN chơi xỏ thằng Tàu rồi, nó sẽ trả thù lại bằng những vụ đón quan chức VN bằng cờ sao vàng 6 cánh, 7 cánh, 9 cánh hoặc 3 cánh trong tương lai cho mà xem


    Lưu ý: Cờ sao vàng VN hiện nay có 5 cánh

  12. Le Quoc Trinh said

    Thêm một chi tiết khác tôi vừa mới nhìn ra:

    “Tại sao Ban Tổ Chức Tiếp Tân của Bộ Ngoại Giao lại lựa chọn các em thiếu nhi nhỏ tuổi ngây thơ trong trắng cầm lá cờ TQ 6 ngôi sao để chào đón ông PCH Tập Cận Bình ? Tại sao họ không tìm những thanh niên thiếu nữ lớn tuổi khoẻ mạnh, để làm hàng rào đón rước cho long trọng hơn, nhất là trong những ngày lập đông ở Hà Nội giá rét căm căm, tội nghiệp cho các em!”.

    Theo tôi nghĩ, Ban Tổ Chức đã có chủ ý từ đầu, vì các em ngây thơ trong trắng không thắc mắc nghi vấn gì cả, tay cầm lá cờ cứ thế mà phất lên thôi. Nhìn gương mặt xinh xắn, trẻ dại của các em mà tôi xót thương cho thế hệ mai sau. Gương Bắc Triều Tiên sờ sờ ra đó, hàng trăm ngàn người khóc lóc vật vã cho một ông độc tài mất mất trước ống kính TV và truyền thông thế giới ngay tại thủ đô Bình Nhưỡng. Trong khi đó không ai nhìn thấy cảnh ngộ hàng triệu dân ở các tỉnh thành nghèo đang đói lạnh vật vã.

    Việt Nam có thể nào sẽ đi theo vết xe đổ của Bắc Triều Tiên ???

  13. hapham said

    em xin lấy mấy câu của bác Trịnh Công Sơn
    “dạy cho con tiếng nói thật thà
    dạy cho con chớ quên màu da
    con chớ quên màu da nước Việt xưa.
    mẹ trông con mau bước về nhà
    mẹ mong con lũ con đường xa
    ôi lũ con cùng cha đã quên hận thù”

  14. Le Quoc Trinh said

    Thân chào các bác,

    Trước hết một kiều bào ở Canada xin có lời thân chúc các bác ở trong nước một mùa Giáng Sinh vui vẻ, đầm ấm và tràn trề hạnh phúc với người thân trong gia đình.

    Tôi thầm nghĩ một chính thể dân chủ thực sự do toàn dân cầm lá phiếu bầu lên thì họ phải tận tuỵ vì dân mà có tinh thần trách nhiệm trước hàng loạt vụ sai lầm hệ trọng như thế. Không có một đất nước tân tiến nào trên thế giới lại chấp nhận mang hình ảnh nhục nhã xấu hổ như thế, các bác thử nhìn qua Nhật Bản xem, họ xử trí với các ông thủ tướng, bộ trưởng nghiêm túc ra sao khi những người này chỉ phạm một vài lỗi lầm nhỏ không thôi.

    Người dân một khi theo dõi quá trình tranh cử nghiêm túc và nô nức đi bầu để lựa chọn người đại diện xứng đáng nhất là họ kỳ vọng vào tập thể lãnh đạo đó thay mặt họ lèo lái con thuyền quốc gia. Do đó tôi thầm nghĩ không thể chấp nhận được một Nhà Nước VN cứ phạm mãi những sai lầm đụng chạm đến sĩ diện quốc gia, đến niềm tự hào vinh quang của một dân tộc qua 4000 năm đấu tranh xương máu để dựng nước và giữ nước. Chỉ có dân tộc VN mới bảo tồn văn hoá thờ kính tổ tiên ông bà vì họ tưởng nhớ đến công ơn tiền nhân hy sinh xương máu cho cơ đồ nước Việt, để ngày hôm nay chúng ta mới có cơ hội ngồi nói tiếng Việt thoải mái với nhau, thay vì líu lo tiếng Quan Thoại.

    Nguy hiểm nhất hiện nay là thái độ ù lỳ của quan chức Nhà Nước, cứ ngậm miệng để cho mọi người xào xáo bàn tán không yên, đó là một yếu điểm mà ngoại bang đã và đang nắm lấy và khai thác triệt để.

  15. nặc danh said

    Ngũ tinh hồng kỳ là quốc kỳ nước cộng hòa nhân dân Trung Hoa được quy định trong “Hiến pháp nước cộng hòa nhân dân Trung Hoa” do Tăng Liên Tùng thiết kế tháng 7 năm 1949. Nền đỏ tượng trưng cho cách mạng. Năm ngôi sao màu vàng tượng trưng cho ánh sáng. Ngôi sao lớn đại biểu cho Đảng Cộng sản Trung Quốc. Bốn ngôi sao nhỏ đại biểu cho tầng lớp nông dân, công nhân, giai cấp tiểu tư sản và giai cấp tư sản dân tộc.

    Nay mấy cha CSVN thêm 1 ngôi sao có nghĩa là thêm 1 thành phần giai cấp mới là : GAI CẤP TƯ BẢN ĐỎ .

    Vây mà Trung Cộng cứ hí hửng như thằng ngu .

    Bàn nào biết tiếng Hoa thì dịch và đăng cho Trung CộnC biết cho vui !.

  16. nguoi dan said

    Liệu đây có phải nằm trong ” lộ trình” sát nhập như các báo quốc tế tiết lộ.

    Không thể có sự nhầm lẫn “kỹ thuật” lặp đi lặp lại nhiều lần như vậy.

    Rõ rồi nhé, không thể chối cãi.

  17. hoa said

    Tôi nghe đâu bác BS định ngày 26/12 sẽ đưa ra vài ý kiến chính thức về cơ TÀU 6 sao. Nhân đây tôi chỉ xin nêu vài suy nghĩ nhỏ. Có 3 luồng ý kiến:
    1) Đây là ta đinh chơi khăm bọn TÀU
    2) Đây là nhầm lẫn kỹ thuật
    3) Đây là đối đá nội bộ và phe thân TÀU nghe có vẻ thắng thế
    Theo tôi ý kiến thứ nhất là không thể.Có ai dại gì gây chuyện với bọn du côn.Bọn TÀU không chơi khăm ta thì thôi chứ ta ai rỗi hơi làm chuyện dại dột này
    Ý kiến thứ thứ hai không thể nào xảy ra vì đây là sự kiện trọng đại,nhầm lẫn sẽ chết người.Cứ nhìn vào các diễn văn các vị dù lần nào cũng như lần nào,năm nào cũng như năm nào nhưng luôn luôn phải xem đi xem lại. Có lần đoàn đại biểu đảng cọng sản Liên xô sang thăm ta họ đã phải ta thán: trong các văn kiện từng câu từng chữ các vị đều đặt lên cân “tiểu li”…Không thể nào cuộc đón tiếp “trọng thị” như vậy mà không được kiểm soát chặt chẽ,đặc biệt khi mà cả hai bên đều phải “gồng mình” lên
    Vậy có lô gic hơn là khả năng thứ 3. Ta đã phải xuất tướng: một vị giữ quyền “lãnh đạo tuyệt đối” ,một vị giữ quyền “an ninh” tuyệt đối.Nhưng TCB một tay rất ma lanh,đã phát hiện ra một điều “không lô gic”: đáng lý phải do vị “lãnh đạo tuyệt đối” và vị hành quyền tuyệt đối,nhưng vị thứ 2 này ẩn,mặc dù về thực quyền vị thay mặt trong cuộc đón tiếp “hoàn toàn “có thể đại diện được.Cái mẹo vặt “ngoại pham” không qua mặt gã Tàu khựa này vì TCB phải làm rõ “hai mặt một lời” là “cả lãnh đạo tuyệt đối” và “hành quyền tuyệt đối” phải khẳng định thỏa thuận với ông ta. Chẳng dại gì ông ta vứt 300 triệu đô la qua cửa sổ,đặc biệt là vị “ngoại phạm” này có từng có những “tuyên bố cứng rắn”,mặc dù tay TCB biết rõ gan ruột của những tuyên bố này.Vì thế TCB bắt vị muốn đào thoát để “ngoại phạm” bằng được phải về để “khẳng đinh”.Có thể thấy một tiểu tiết lý thú: Tàu viện trơ Thái Lan bằng nhân dân tệ,còn viện trơ ta bằng đô la (mặc dù là anh em,huyết thống).Đây là cú chơi khăm của tay TCB hàm qua cảnh cáo: các anh muốn đi vơi Mỹ nhưng chẳng có gì đâu,còn chơi với ta đã có ngay “đầu tiên”,hơn nữa hắn biết Vinashin ta đang bị các nước kiện,phải có đô la mà chạy án,nên đưa đô la vừa khuếch trương vừa dằn mặt những kẻ mà ông ta nghi kỵ”ăn cháo đái bát”…Qua đây ta đã thấy tay ma cô TCB đã ấn đúng huyệt và dù ta có nói trời,nói đất thanh minh ngang dọc thì giờ này ngồi tại Bắc kinh tay TCB đã gật gù :ta đã nắm chóp các cậu rồi,giống như Phật Như Lai nắm gọn Tôn Hành Giả trong lòng bàn tay. Một điều dân mạng cứ la ó là tại sao Bộ NG trả lời vòng vo tam quốc,thiếu trách nhiệm,… thì xin các vị hiểu cho rằng : Bộ NG làm sao mà thò tay vào các chuyện tày trời này được khi mà ông BT chỉ là một UVTW,mà là UVTW không yên vị.Do đó chả biết mô tê gì mà trả lời cho rành rọt.Chắc chắn mọi điều sẽ ngày càng rõ vì mấy anh Tàu khựa không chờ lâu được nữa.Cứ nghe những câu nói của Mao đối với ông Lê Duẩn thì mọi điều không thể nào khác được.Mọi sự chỉ còn trông chờ vào dân mình

    • Nông dân quèn Miền Nam said

      Làm sao gọi là “phe thân Tàu” được? Thân thì VN sao mất hàng chục nghìn km2 nơi biên giới bắc Việt? thân sao bọn Tàu vô học tràn lan đường phố, tỉnh lị VN? Thân làm sao được khi rừng thượng nguồn đầy “công nhân” Tàu trong đó? Thân làm sao được khi mà xe cộ dỏm china đầy đường gây biết bao hệ lụy cho nhân dân sử dụng chúng? Thân làm sao được khi thực phẩm china đầy độc tố tràn lan, lan đến cả vùng xa xôi hẻo lánh của VN? và thân làm sao được ….?????

      Nhìn con số 300 triệu USD sao mà thấy đau lòng. Nó không bằng số lẽ con tàu Vinasink. Nó cũng chẵng đủ kinh phí để làm quốc lộ 20 cõng boxit, để rồi nguồn tài nguyên mất sạch, đất nước tan hoang, ô nhiễm, vẽ đẹp thiên chỉ là hoài niệm, quốc lộ 20 rồi cũng tan hoang (các con đường bình thường đã được làm mới mới đây còn tan tành thì làm sao quốc lộ 20 đãm bão không tệ hại hơn), lợi nhuận dân tộc chắc chẳng có mà cho cá nhân thì quả thật vô tận.

      Liệu mỗi người dân chỉ cần đóng góp 70 nghìn đồng, thì chắc chắn hơn 300 triệu USD để chính phủ có những hợp tác “vì dân”?

      • Ẩn danh said

        Bác nói rất đúng 300 triệu usd thấm vào đâu so với con tàu VINASIN,mà họ cho minh vay chứ có cho mình đâu mà hí hửng,mà có cho thì đến được với dân là bao nhiêu???
        Quốc kỳ sai là do lỗi kỹ thuật,viết sai do lỗi đánh máy,khâu tuyển chọn cán bộ thế nào???Tại sao những người có khả năng ko được trọng dụng ? lại chon bọn ngu dốt thế.những việc rất sơ đẳng còn sai thi việc lớn sẻ thế nào,tai họa ai chụi trach nhiệm,tới đây ví dụ đón nguyên thủ nước nào đó lại cử hành sai QUỐC CA thì sao ?
        Theo tôi thì ít nhất cũng cách chức VỤ TRƯỞNG-vụ lễ tân BNG.hon thế là Bộ Trưởng-BNG,hoac moi người tự nguyện từ chức như NHÂT,HÀN QUỐC…
        Hoàng Thạch.

  18. a said

    Tôi nghi cái vụ cờ thừa sao này lắm.
    Thủ tướng VN bất cứ cuộc hop, hội nghị, cuộc thăm viếng nào, hễ cứ mở miệng ra là “Diệt Nam” (?) Các vị cứ để ý cái dã tâm này nhé.

  19. Người Sài Gòn thẳng thắn. said

    Hài hước đầy mỉa mai mối quan hệ hai Đảng, nó đầy ngờ vực dối trá nhau nhưng vì quyền lợi của mình mà cố bám lấy nhau! Bao lâu nữa để tồn tại đây ? Cờ sáu sao nói lên sự chán nản đã xuất hiện trong cả trong nhóm người thủ lợi mối quan hệ dối trá đó.

  20. Gloomy 1721979 said

    Đây là trò ” thăm dò dư luận ” của ĐCSVN đấy các bác ạ !

  21. Ngọc-Hồi said

    Là người Việt-Nam sống trong Thế kỷ này sau hơn 30 Thế kỷ lập quốc và dưng nước, cái đau buồn nhất của tôi (và tôi chắc chắn là của bao nhiêu triệu đồng bào khác nữa) là một xác nhân được đất nước mình đầy rẫy loài con cháu của “Lê Chiêu Thống” sẵn sàng đem dân hiến mảnh đất nước thương yêu của mình vào tay kẻ thù xuốt bao đời của dân tộc …
    Những ai đó là con cháu của Lê Chiêu Thống … hãy nhớ lại nếu đất nước ta một lần nữa rơi vào tay sự đo hộ của TQ thì … chắc không dưới một ngàn năm nữa mình thoát ra được đâu !!! Chúng bay hãy nhìn lại cái gương của Tây-Tạng ngày hôm nay đang diễn ra trước mắt …. Chúng bay và con cháu chúng bay – khi rơi vào vòng nô lệ giặc Tầu cũng chẳng bao giờ ngóc đầu lên được để đi bên cạnh thằng Tầu đâu !!!!

  22. nguyễn tấn hưng said

    Sao các bác cứ phải” bình loạn”mãi về chuyện này?Chắc chắn không phải là “sai sót kỹ thuật”(vì đâu phải lần đầu).Vậy vấn đề là đây có phải là một âm mưu?Và âm mưu đó là gì?
    Cả một hệ thống từ việc 1000 năm Thăng Long đến tái lập tỉnh Lào Cai chọn đúng ngày 1/10,trước nữa là quân đội VN đổi trang phục giống hệt Quân giải phóng Trung Quốc.Tôi vừa đi 1 vòng vào đến tận Cà Mau,Phú Quốc đâu cũng thấy dân tàu xì xồ trong các quán ăn,thái độ rất trịch thượng.Cái hãng hàng không của ông nhạc sỹ Hà Dũng (đã bị đóng cửa)có 2/3 là khách tàu,tiếp viên cũng nói tiếng Tàu như gió luôn.
    Ai cũng biết Quốc lộ 1A là con đường huyết mạch,là xương sống của đất nước vậy mà bao nhiêu năm rồi di chuyển trên con đường này vẫn là ác mộng.Trong khi các con đường từ TQ về Hà Nội thì rộng thênh thang có nơi đến 90m (đường ở Lào Cai)rồi đường cao tốc Móng Cái-Hạ Long cũng đang xây dựng toàn là tiền TQ.(Rất giống các gọng kìm mà các triều đại phong kiến phương Bắc ngày xưa dùng mỗi khi xâm lược VN)
    Cả một bộ máy cồng kềnh của đảng và nhà nước cùng tồn tại song song từ trung ương đến xã với hơn 8 triệu công chức/90 triệu dân.Chưa kể các hội ăn theo từ tuổi nhi đồng đến hội cao tuổi không làm ra 1 xu nào cho xã hội.Tiền ở đâu để nuôi chúng???.Tôi cũng thường đi TQ đến tận Sơn Tây,Hồ Bắc để thấy hàng ngày có hàng trăm ngàn tấn than và các loại khoáng sản của VN được chở đến đổ xuống các hầm mỏ cũ đã khai thác rồi lấp đất lại.Khách hàng VN sang mua bất kỳ loại hàng nào với số lượng lớn đều được bán với giá ưu đãi (nhà nước TQ thưởng từ 12-17% cho DN nào xuất khẩu vào VN),hải sản,nông sản….ở VN mua đắt về bán lại tại TQ chỉ bằng 60%giá mua vv……rất nhiều chính sách vô cùng thâm độc.
    Quốc gia hưng vong thất phu hữu trách.Chẳng lẽ lại phải lùi về vĩ tuyến 17 để rồi trường kỳ kháng chiến à?Mà việc này cũng không phải dễ dàng.

  23. Tungdao said

    Những ai làm công tác chính trị-ngoại giao không thể có chuyện nhầm lẫn quốc ca, quốc kỳ.
    Việc nhầm lẫn nếu có, chỉ diễn ra ở sân cỏ. Với VN và TQ thì tuyệt đối không vì mối quan hệ giữa 2 đảng, nhà nước.
    Chuyện đã xãy ra ở Pakistan hoặc Ấn độ về cờ 6 sao của TQ đã trở thành cái cớ để VN có QUYỀN nhầm lẫn do sự cố “kỹ thuật”, nhưng cái cớ đó nhằm mục đích :
    1/Trả đũa:
    VN mời Ô.Hồ và đích thân Ô.Trọng sang mời thế nhưng TQ cho một ông phó sang thăm. Vì vậy, VN tiếp ông phó như một nguyên thủ của một Trung Hoa vĩ đại sau này 06 sao.
    2/VN ủng hộ một TQ mới:
    VN hoàn toàn ủng hộ Tập cận Bình qua các hình ảnh:
    -Bán anh em xa, mua LÁNG GIỀNG GẦN của VTV.
    -Cờ 06 sao của một TQ mới. TQ thời Tập cận Bình!.

    Vậy,cờ 06 sao là trò chơi chính trị thâm hay ngu của ĐCS VN ?. Hồi sau sẽ rõ!.

    • Hoàng Khải said

      Các Bác lo gì cái vụ cờ 6 sao này; ta mà sát nhập vào Tung của thì mai ngày kia các bác có muốn đi thăm Vạn lý trương thành hay sự cố Thiên an môn càng đỡ mất tiền xuất nhập cảnh chả càng tốt ư?

  24. Sự cố cờ TQ có 6 sao…
    Kiểu gì thì cũng là điên,
    Những mấy lần liền có phải một đâu?
    Cờ TQ 6 ngôi sao,
    Có ý gì nào?
    -chuẩn bị “bám đuôi”???

  25. Tư tưởng bài Tàu của chúng ta là gì ?

    Là sự khiếp sợ đã ăn vào thâm căn cố đế nên Tàu nói mới chơi đểu, ho một tí là cả làng đã xôn xao ? Vậy thì Tàu thỉnh thoảng nó chơi đểu, gây khó là tự người Việt đã mất sức, luẩn cà luẩn quần vào những cái này.

    Là cái cớ nhân tiện cổ súy , lên lại dây cót cho tình thần dân tộc sau một vài chục năm mở cửa đã bị thoái hóa, rệu rã cả trong những hàng ngũ Bộ Chính Trị cho phần lớn nhân dân thị thành, đặc biệt là phần lớn trí thức đã bị ăn mòn, nhụt hết ý chí từ lâu sau hàng chục năm bị kềm kép, trói buộc về tư tưởng ?

    ——————-

    Nếu có lời nhận xét mang tính đả kích, chế giễu, coi thường những người làm công tác ngoại giao, chính phủ thì OK. Điều đó đúng!

    Nhưng nếu bình luận tự nhận ngôi sao nhỏ số 5 hàm ý nói đến Việt Nam đã tự nói lên tinh thần nô dịch, tiềm thức đau đớn về 1 nghìn năm bắc thuộc vẫn thường trực.

    Một sự bất hạnh lớn!

    Đó là vì sao những người tạm gọi là nhà dân chủ, lề trái, người cấp tiến cũng phọt phẹt như những thành phần trong ĐCS mà họ ngày đêm chỉ trích, phản đối mà thôi. Tôi không nói đến vấn đề đạo đức, nhân cách mà cái tầm phọt phẹt vốn đã ăn sâu vào những thành phần tinh hoa của đất nước.

    • NôngDân said

      + Comment, chỉ nên viết rõ ràng, ngắn gọn Cháu ạ, thế nào sẽ được hiểu là “phọt phẹt”?. Đừng nên không may được “nổi tiếng” là tự cho mình quyền “vơ đũa cả nắm”.

      • Tungdao said

        Sorry bác NôngDân, không phải “vơ đũa cả nắm” mà là lấy bụng ta suy bụng người nên Chí Đức mới “phọt phẹt” vài lời như thế.
        Như người xưa có nói : Lấy dạ tiểu nhân đo lòng quân tử. Không biết Chí Đức lông chân nhiều hay lông bụng nhiều.
        Cho rằng các “nhà dân chủ, lề trái, người cấp tiến cũng phọt phẹt ” là một ý tưởng tồi và hỗn!

        • Gà con said

          Tôi là người đã bắt tay Chí Đức ở Hồ Gươm. Tôi không thích Đức là đảng viên nhưng trong comment này tôi ủng hộ Đức. Có nhiều hướng suy nghĩ cớ sao dân ta cứ nghĩ theo hướng hạ mình tôn đối thủ thế nhỉ?

          • Ẩn danh said

            …”cớ sao dân ta cứ nghĩ theo hướng hạ mình tôn đối thủ thế nhỉ”…

            Xin hỏi, bạn có nhầm không? Dân ta hay Đảng ta…

  26. Tôi thấy không có gì là lạ cả. Bọn csvn […]

  27. Le Quoc Trinh said

    Các bác bàn cãi nhặng xị mà không để ý đến một chi tiết nhỏ:

    Đó là âm mưu khích tướng khích quân của một thế lực ngầm trong bóng tối. Chúng cố tình tạo ra nhiều hình ảnh sai lầm mang tính cách dân tộc văn hoá để kích động người dân VN (ví dụ: sự kiện hình ảnh lính TQ lồng vào tờ báo Phụ Nữ TP HCM năm 2009; Bích chương ngày thành lập Quân Đội Nhân Dân VN ở Phú Nhuận 2010; Lá cờ 6 sao trên đài TV VN tháng 8/2011; và mới đây nữa …). Bọn chúng là ai ? Làm sao chúng lẻn được vào tận nơi những cơ quan truyền thông của Nhà Nước để chơi trò “ném đá dấu tay” đó ?

    Đương nhiên mục đích duy nhất của chúng là gây chia rẽ và đố kỵ giữa người dân và chính quyền, làm giảm uy tín của chính phủ và lãnh đạo. Một khi chất keo sơn gắn bó bị tan rã thì tất cả mọi luật lệ, chỉ thị của Nhà Nước sẽ bị vô hiệu hoá, xã hội sẽ náo loạn vì mất tin tưởng hoàn toàn vào chính phủ. Từ đó hoạ mất nước xảy ra nhanh sớm ngoại bang không tốn một viên đạn mà VN sẽ bị xoá tên trên bản đồ thế giới.

    Chúng ta không thức tỉnh sớm thì e rằng nước đã dâng đến tận cổ rồi!!!

    BS: bác Lê Quốc Trinh ơi. Bà con bàn bạc mỗi người một ý, cũng không thiếu người có ý kiến tương tự bác. Như vậy mới đúng là đa chiều, có chi đâu mà bác biểu là “nhặng xị”? Không lẽ chỉ có bác mới đúng là người “chủ xị”, còn tất cả đều “không để ý”?

    • Chắc cà đao said

      Rất có lý

    • tallhand said

      Nếu đúng như vậy thì “hoan hô cờ 6 sao”.

    • Vấn đề là những thành phần làm cán bộ Đoàn, Đảng chuyên trách về mảng tuyên truyền, dân vận tôi không muốn coi thường nhưng thực sự là rất phọt phẹt nên mới ra nông nỗi này.

      Ngày trước (không biết bây giờ thế nào) chứ có cái trường đào tạo cán bộ Đoàn (tương lai là cán bộ Đảng) nói thẳng là không thi đỗ đại học nên mới phải học trường này. Rồi một dạo là cán bộ Phường chủ yếu là những thành phần tốt nghiệp đại học không xin được việc làm, từ đây lại lên Quận-Thành-TW tùy khả năng leo cao, luồn sâu đi bằng 2 đầu gối. Đây là tôi nói giữa thủ đô Hà Nội chứ không phải vùng sâu, vùng xa để mà thông cảm, để mà chia sẻ

      Nói láo ăn tiền thì hay nhưng về chiều sâu văn hóa, tinh thần yêu nước (kể cả yêu Đảng) cũng chẳng có đâu.

      Yêu Bác Hồ thì có ! Nhưng không phải Bác Hồ nằm ở gần quảng trường Ba Đình mà là Bác Hồ trên giấy Việt Nam Đồng.

      • Gà con said

        Bạn Chí Đức này phát biểu hơi bị hay đấy nhể! Tán thành bạn. Nếu bạn tán thành xóa bỏ điều 4 hiến pháp thì bạn sẽ đương nhiên được quyền tự hào về tư cách đảng viên. Bởi vì nếu đảng của bạn bỏ điều 4 mà vẫn tồn tại được không đến nỗi tự sát như ai kia đã nói thì tôi không có cớ gì để bài xích đảng của bạn. Nếu không có điều 4 hiến pháp thì có lẽ tôi cũng có 30 năm tuổi đảng rồi đấy Đức à.

    • Nông dân quèn Miền Nam said

      Làm sao đây là thế lực ngầm, rồi “ném đá dấu tay” được hở bác? âm mưu chia rẻ nhân dân và chính quyền?
      Những sự việc bác nêu trên đều có những cơ quan ban nghành phụ trách hẳn hòi. Như vậy, không phải là thế lực ngầm. Chính vì vậy, đá cứ ném mà tay không cần giấu.
      Chính quyền có bao giờ công khai xữ “âm mưu chia rẻ, đối kỵ” như bác nói không? Không, tức là chẳng có âm mưu chia rẽ nào cả.

  28. Theo tôi, “nói cái gì không quan trọng bằng nói như thế nào”.
    Này nhé: các chị phụ nữ Pakistan và các cháu gái Việt Nam đều thể hiện tình cảm của mình bằng cách cho “lộn ngược” cái lá cờ 6 sao đó. Như vậy, ngôi sao lớn ở phía đông-bắc, tôi hiểu đó là nước Nhật Bản, còn các ngôi sao nhỏ đó là các dân tộc Hán, Hồi, Mông, Tạng, Mãn. Thật tuyệt vời !!!

  29. V3L said

    Vụ Cờ 6 Sao: Nịnh Ngu ?

    Vụ cờ 6 sao có thể hiểu là đảng và nhà nước “ố Nàm” trong tinh thần thuần phục thiên triều phải luôn tìm dịp thực hiện chính sách Nịnh. Sao thứ sáu chẳng qua là Đài Loan đấy thôi, chứ bố bảo mà dám bán đứng đất nước cho Tàu bằng kiểu tự sáp nhập. Tuy nhiên, điều này chứng tỏ mấy anh to đầu đã lâm tình trạng hết khôn dồn đến dại. Từ đây 90 triệu dân lại càng có thêm lý do theo dõi nhà các anh sát hơn nữa.
    Riêng chuyện các anh nói sẽ trừng phạt đám thuộc cấp sai lầm, công luận nên đòi hỏi sự minh bạch tuyệt đối theo đúng nguyên tắc 5 W của báo chí: What, who, when, where, why? Và nhất là hình phạt ra sao, thi hành cụ thể thế nào.
    Chứ cứ nghe qua rồi bỏ, mai đây mốt nọ có thằng chệt to đầu nào qua ăn nhậu đấu hót thì màn cờ 6 sao lại sẽ được sao y bản cũ mà thôi.

  30. một thủ đoạn của con người làm chính trị , cờ thêm sao hay bớt sao không quan trọng .hãy để ý đến thái độ của người dan từng ngày

  31. Dung.pham said

    Cờ 6 sao hay 5 sao thì cũng là cờ đỏ sao vàng. Anh em đồng chí mà! chỉ lo thiếu sao thôi chứ thừa thì vô tư. Nếu lễ tân Việt Nam mà sai sót thiếu 1 sao (Tây Tạng) lợi ích cốt lõi thì chẵng những bố phụ trách lễ tân mà ông nội phụ trách ngoại giao Đông Nam Á đi đứt chứ không kỷ luật giơ cao đánh khẽ như dự đoán. Vấn đề là tại sao trong lúc quan hệ giữa đôi bên căng thẳng (ít ra từ phía người dân) mà mấy ông cán bộ mình lại để xảy ra sai sót. Có phải từ cái bệnh ” Vô cảm” bao lâu nay chỉ biết đến kiếm chác từ cấp trên nên không quan tâm đến việc cờ Trung Quốc bao nhiêu sao. Cũng có thể cố ý hạ thấp quốc thể để đạc được ý đồ nào đó như Hàn Tín luồn trôn kẻ chợ! Nhưng nói gì thì nói, thật tâm mà rằng : chơi với một thằng đồng chí như thế bất kể xảy ra một vấn đề gì lớn hay nhỏ quả là khốn nạn cho đảng và nhà nước ta.

  32. DÂN OAN said

    CỜ NUỚC HAY CỜ ĐÃNG ?

    Mọi nguời có biết :” Ngôi sao vàng là tuợng trưng cho Đãng CSVN” .
    Như vậy thì cờ đỏ sao vàng là
    cờ cuả Nuớc Việt Nam hay là
    cờ cuả Đãng cộng sãn Việt nam ?

    • Ẩn danh said

      Cờ này của ĐCS Đông Dương, Xuất hiện trước khi thành lập nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa tới 4 năm, đó là năm 1941 tại cuộc “khởi nghĩa Nam Kỳ”

  33. Nông dân quèn Miền Nam said

    Sai sót với một bản mã ít nhất 6 tất vuông chỉ vẹn vẹn vài ngôi sao bự ít nhất bằng con mắt ? chỉ có kẻ mù mới làm sai cái khâu kỹ thuật này. Có bao nhiêu kẻ mù thực hiện quy trình in ấn? bao nhiêu kẻ mù thực hiện việc tiếp nhận rồi trao tay cho các bé nhi đồng? bao nhiêu kẻ mù đã tổ chức, sắp xếp trước khi đoàn ngoại giao TQ đến? những vị lãnh đạo đi vào ra chẳng lẽ cũng mù luôn?

    6 sao thì quan trọng gì? thử trưng ra cờ 2-3 hoặc 4 sao đón đoàn ngoại giao TQ thử coi thì chuyện gì xảy ra biết liền. Nhưng 6 sao thì thõa mãn tấm lòng ông TC Bình vì bản thân ông cũng như người TQ hiểu được ý nghĩa các ngôi sao trên quốc kỳ của TQ. Thêm một ngôi sao nữa mà láng giếng gắn cho thì ý nghĩa của quốc kỳ càng trở nên quý báu hơn chứ sao, chẳng khác nào thỏa mãn được ý nguyện thôn tín VN hàng ngàn năm hay sao?
    Việc 6 sao này được trưng ra chứng tỏ đã có ẩn ý rồi. VN là ngôi sao to nhất trong 6 ngôi sao? đó là một suy diển lạc quan tếu, VN chưa bao giờ có ý đồ thôn tín TQ hàng ngàn năm năm trước, đến thời đại này, những con người lãnh đọa đãng cộng sản VN hoàn toàn nhỏ bé hơn đcs TQ thì lại hoàn toàn không có ý đồ đó.

    Bởi vì tâm lý con người ta rất ghét kẻ nịnh không đúng chổ. Đó cũng là xúc phạm nghiêm trọng. Như vậy, chỉ có thể làm hài lòng người ta là nịnh đúng thôi. Cái nịnh này, cái làm hài lòng này, lần đầu tiên được trưng ra khi ông Trọng chuẩn bị sang TQ. Và đây là lần làm hai lòng thứ 2.

  34. MNVN said

    E…hèm !… Tui thì tui nghi lắm , chẳng lẽ tụi nó không nghe và nhìn vụ VTV1 lần trước để cẩn thận hơn ah ? cả một rừng cờ thế cơ mà , hơn nữa cái bọn Vụ lễ tân ấy , nó thuộc làu làu cờ các quốc gia ấy chứ làm gì có chuyện nhầm lẫn hay “lỗi kỹ thuật ” gì gì ở đây >Chúng nó cố tình thì có xun xoe nịch bợ và gửi đi thông điệp đầy ẩn ý đến “anh giai” Tàu của chúng nó thôi
    Bọn cặn bã …Đáng khinh !…

  35. timai said

    hạ bệ bộ trưởng bộ ngoại giao việt nam

  36. Trâu cày said

    Không thể là lỗi kỹ thuật vì đã từng xẩy ra rồi, mà là cố ý.. Chỉ có điều là nên hiểu theo ý gì: khúm núm hay là xỏ xiên thôi.

  37. Kỳ Quặc said

    Tàu thích nhiều sao thì vẽ cho nó vài chục ngôi, cho Tàu nó sướng. Mất gì!- Cờ gì mà vẽ thêm cái gì vào cũng được.
    Trừ khi cờ tàu 6 sao cờ Việt không sao thì mới ngụ ý gì chứ. Mà có ngụ ý thì cũng mặc mẹ nó, đã làm gì được nhau.
    Trò trẻ con, vớ vẩn! Hoặc Việt nỡm Tàu cho vui thôi.

    • Ko Kỳ Quặc said

      Tàu:
      – Chú cứ thêm vào cờ của anh 1 sao cho dân chú nó bàn luận nhặng xị trên mạng, thế là nó quên vấn đề bất ổn kinh tế nội quốc hiện nay của chú thế là ổn.
      Việt:
      – Về khoản lừa dân bác đúng là siêu cao thủ. Bái phục, bái phục!

    • Hoàng Khải said

      Lần sau TCB sang thì BNG sẽ cử các cháu Mẫu giáo ra tung hô bằng cờ 6 sao và sáu cánh (vừa rồi sao cờ còn thiếu cánh thứ 6) các pác à

  38. Bich Khe said

    Còn gì là thể diện quốc gia! Bị Tàu hóa hết rồi chăng? Diễn biến hòa bình đà thấy rõ!

    • Hoàng Khải said

      Yêu cầu Phạm Bình Minh đọc lại đoạn Truyện Kiều khi Hồ Tôn Hiến bắt được Từ Hải đi!

  39. NCH said

    Có câu “giả nhời” rồi các bác ơi…(và cho em xin)…lỗi tại “cậu đánh máy” thôi.Nhưng lần này “cậu ta” bị “kỷ luật” đàng hoàng.
    http://www.baomoi.com/Home/DoiNoi-DoiNgoai/baodatviet.vn/Ky-luat-cac-can-bo-de-sai-sot-co-Trung-Quoc-6-sao/7602270.epi

  40. Xe Thồ said

    Hủ nho (gốc TQ) mình còn nhiều quá, bắt bẻ tỉ mẩn mà lại theo hướng tiêu cực, cờ TQ bị sai (hoặc đúng) mắc mớ chi người VN phải áy náy. Trong lúc mấy đứa con nít vẩy vẩy cờ hai nước thì cờ VN có bị mất cái ngôi sao không, không mất thì được rồi, còn cờ nước họ thì kệ mẹ họ. Quý vị nào có điều kiện lên hang Păc Pó quay phim chụp ảnh nói cho bà con biết, chứ nghe đồn là đã nằm bên kia biên giới rồi, nghe mà thực tế hơn hoặc hô hào tẩy chay dịch vụ, hàng hóa TQ, truy tìm và công bố tài liệu về âm mưu xấu xa của TQ đối với VN (thời TBT Lê Duẩn có nhiều). Toàn dân mà muốn thoát Trung, hướng đến văn minh phương tây thì không ai có thể trao cái đất nước này cho họ được.

    • Gà con said

      Bác viết quá đúng! Dân ta không nên yếu bóng vía đến mức hơi tý là hạ mình xuống thế. Mới có thế thôi Tàu nó đã đo được tinh thần dân tộc mình rồi.

    • Nông dân quèn Miền Nam said

      Mời bác Xe Thồ vào đây tham khảo nhá:http://danlambaovn.blogspot.com/2011/12/hang-pac-bo-cung-nam-ben-trung-quoc.html

    • MNVN said

      Trong khi quan hệ của một số giới chóp bu ta với Tàu và đang có nhiều điều mập mờ , không minh bạch và không dám nói ra cho cả nước biết…??? , trong khi đa phần ( nếu chưa muốn nói là tất) dân ta đều ghét và luôn cảnh giác với Tàu ,nhất là từ ’79 đến nay thì khi làm điều gì – họ (tức BNG) đều rất cẩn thận , không thể để xảy ra sai sót gì – đương nhiên là vì nếu xảy ra sai sót gì thì sợ làm mất lòng Tàu , cho nên tôi cho rằng đây không phải là lỗi kỹ thuật , sơ suất… mà là sự cố ý và có ý đồ rõ ràng , tại sao sai sót này chỉ xảy ra khi có cuộc ngoại giao, đón tiếp, hội đàm… mà bình thường không có ??? Sao không phải là nhầm 3 hay 6 sao mà cứ là 5 ??? Là vì chúng nó đã đếm kỹ rồi , nếu là 3 sao xem !!! chúng nó đâu có ngu mà để sơ xuất cờ anh Tàu có 3 sao – chết ngay !…

      Không bình thường chút nào – vì chúng nó không bình thường , chúng nó không hề sơ suất – cho nên không thể làm ngơ kệ mẹ nó được…

  41. Ban_doc said

    Tập Cận Bình là cái ông nào mà bắt các cháu nhỏ mặc phong phanh trong thời tiết giá lạnh để đi đón? Người lớn sao mà ác độc thế.

  42. Ẩn danh said

    Ruoc voi giay ma to du qua roi !

    • Hoàng Khải said

      Thế mà ngày bé cháu học chỉ được nghe trong sử chửi “Nguyễn Ánh cõng rắn cắn gà nhà” chứ có thấy nói đến …. rước voi giày mồ đâu!
      Thiệt quá bác a!

  43. honamthien said

    – Về hình thức đây là sai sót kỹ thuật và cả hai bên không quan tâm lắm, mặc dầu đây là thiếu sót gắn thừa sao ( thường thì lỗi thiếu) lập lại, và đây là quốc kỳ của của nước đại cường, trong cuộc gặp quan trọng.
    – Trong hoàn cảnh nhạy cảm này, thì đây là ẩn ý hai chính quyền về sự gia nhập VN vào TQ. Bởi vì đây là 2 nước rất tinh tế hình thức, không thể xảy ra sai sót này. Nếu để thiếu 1 sao thì là đại sự náo loạn liền.
    – Hậu quả thế giới văn mình nghĩ gì: Đây là sự tư tưởng của nhóm người VN ngu ngốc hèn hạ, mất gốc. Và đây là tưởng tham, thâm của bọn bành hán, một nền văn hóa xã hội rối loạn, sao chép, ăn cắp, ăn cướp, cái gì cũng nhận của mình. Nên trên quốc kỳ uy nghi bỏ thêm cái gì cũng được, không chỉ sao mà cả mặt trời, mặt trăng, lưỡi bò thậm chí bã thải không xử lý.

  44. tan tam said

    Đây không phải do lỗi kỹ thuật, vì chẵng có cớ gì lỗi kỹ thuật cứ tiếp diễn hoài. Có thể
    1. Do ngu dốt : Nếu nói vấn đề ngu dốt thì người chịu trách nhiệm là ai sao còn tồn tại hoài.
    2 Do người trong ban tổ chức tiếp tân là kẻ phản động : Nhưng kẽ phản động sao vẫn không bị trừng trị.
    3. Có thể vay mượn 200 triệu USD mà bán rẻ lương lâm : Điều này cũng có thể vay mượn người dân được.
    4 . Do người dân là “DÂN NGU CU ĐEN” thế thôi

  45. quangtri said

    Tẩy não hết lũ cầm quyền ở Hà Nội . Chúng muốn trở thành những Lê chiêu Thống , Trần ích Tắc của thời hiện đại .
    Chuyển dời thủ đô về lại Huế là trung điểm của đất nước và bán đảo đông dương .
    Liên minh quân sự với Ấn độ , Nhật bản và phương tây hình thành thế chân vạc đề chống Tàu , đó là kế giữ nước lâu dài .

    Những người Quảng Trị , những đứa con của miền Trung ruột thịt sẽ không bao giờ cúi đầu , chịu trói dâng mảnh đất thân yêu này cho tàu cộng . Nơi Mà Đặng Tất mài gươm dưới suối. Nơi mà hồn nước vẫn vọng về lời hịch Cần Vương kháng Pháp của Nguyễn văn Tường , Tôn thất Thuyết…

  46. Tran Thang said

    Tôi nghĩ rằng việc in cờ 6 sao này là việc đại sự của Quốc thể, không đơn giản cho qua được đâu. Rồi các bác xem…mọi người cứ bình luận nhiều chiều cho khoái khẩu đã. Chắc chắn ai đó phụ trách mảng tuyên truyền của Bộ Ngoại giao rồi đến Lãnh đạo Bộ NG nữa phải chịu trách nhiệm giải trình báo cáo trước Chính phủ. Loong toong cắp tráp kỷ luật đã đành, nhưng Lãnh đạo cũng phải kỷ luật, thuyên chuyển công tác chứ không phải chuyện chơi…

    • Tấn Dũng said

      Tran Thang hơi bị ngu lâu, dốt bền.
      Chính Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Totnh Trong chỉ thị phải sửa cở TQ thành 6 sao, để tỏ lòng tận trung với Thiên triều.
      Bị công luận lên án dữ quá, đặc biệt, bị Bắc Kinh quở phạt (Bắc Kinh ngờ VN chơi xỏ xiên), phải thí tốt: kiểm điểm, kỷ luật nhẹ hều vài viên chức cấp quèn ở Bộ Ngoại giao.
      Ông nội thằng Bộ Ngoại giao, ông nội thằng Chính phủ dám ho he

  47. Các bác đừng nóng , quốc kỳ Việt Nam chúng ta ra đời trước quốc kỳ Trung Quốc gần 5 năm lận ( Vậy ĐCSVN là anh ĐCSTQ ) . Do đó không thể có chuyện sát nhập thằng anh vào với thằng em , nếu họa chăng mà có thì đó 5 ngôi sao nhỏ là tượng trưng của Hán , Hồi , Mãn , Mông , Tạng . Còn ngôi sao lớn đích thực là Bách Việt tộc , từ xưa đến nay chỉ thấy nói SINH CHA RỒI MỚI SINH CON , chứ chưa thấy con sinh cha bao giờ cả .
    Vố này quả là niềm tự hào đầu tiên mà gần 90 triệu dân Việt ghi điểm cho ( đảng cộng sản Việt Nam ) , tuy nhiên cũng chính dân ta sẽ phải chịu hậu quả nếu thằng Tung Của nhận ra âm mưu của chính quyền cộng sản VN . Hiện nay quân đội và trang bị quốc phòng đều trong ta chính quyền cộng sản . Trung Quốc nếu cay cú vì bị xỏ mà đánh Việt Nam thì sẽ dau thương khi hơn 80 triệu nguwoif chúng ta tay không chiến đấu trong thời đại vũ khí hủy diệt tràn lan , còn cộng sản Việt họ sẽ …… Khóa kho vũ khí và đào tẩu , bỏ lại dân đen ôm họa
    Than ôi ! Đau đau quá Việt Nam ơi , tại sao các vị tính toán đưa dân chúng tôi làm bài thử vậy cộng sản Việt !?

  48. ha le.praha said

    có lẽ cũng nên khép lại chuyện này tại đây và đừng bới ra thêm nữa. tục ngữ có câu: xấu chàng hổ ai. một điều ai cũng biết đó là sự tắc trách của một bộ phận ăn thuế của dân. nhưng chuyện ko phải một lần thế mới đâm ra bức xúc. nhân dân chẳng hiểu ý đồ đó là gì, bởi đây là chuyện lớn. chuyện quốc gia đại sự. thật lòng rất khó hiểu…vô ý, hay hữu ý.là người việt lại càng khó hiểu hơn bởi bản thân luôn mặc cảm một sự đồng hóa mà cả ngàn năm đấu tranh để giành tự do, tự quyết về độc lập chủ quyền . lập luận thế nào cũng gây sự hiểu nhầm trước dư luận. quả là đáng buồn thay…

  49. tút tút said

    quân đội ăn no khiếp nhược, sĩ phu co vòi mất khôn,.. đáng buồn cho thế hệ chó nhảy bàn độc !

    • Ẩn danh said

      Đó chính là sự mị dân, đầu độc giới trẻ. Mà ở đây chính là đầu độc một thế hệ con cháu chúng ta… Thật đáng sợ.

  50. Thành Chung said

    Tôi đang sống ở nước ngoài , tôi hiểu thế nào là nghi lễ ngoại giao . Dù giải thích thế nào thì điều đó là đáng sấu hổ và hạ thấp danh dự đất nước .

  51. CU PHUƠNG , CHUYÊN VIÊN GIỮ ĐẢO said

    Theo đài RFI ngày 12-22-2011 , và theo sách “The comming collapse of China “do Luật sư Gordon Chang cho biết trong lá cờ năm sao vàng trên nền đỏ cuả Trung quốc thì ngôi sao vàng lớn là tuợng trưng cho đãng Cộng sãn TQ.

    Cờ Viêt nam cũng thế. Lá cờ Việt nam hiện nay là cờ đỏ sao vàng . Chiếc sao vàng là tuợng trưng cho đãng cộng sãn Việt nam. Do đó , điều các trí thức Việt nam cần quan tâm là nếu ngôi sao vàng là tuợng trưng cho Đãng CSVN thì , trên 80 triệu nhân dân Việt nam có nên xem lá cờ đó là cuả toàn dân Việt Nam hay là cờ cuả ba triệu đãng viên đãng Cộng sãn Việt Nam ? Có cần một cuộc trưng cầu dân ý khi đất nuớc có chế độ hòan toàn dân chũ thực sự?.

    • Hoàng Khải said

      Lẽ ra các cháu cầm cờ phải hai tay hai cờ: cờ TQ, cờ VN nhưng BTC thương các cháu trời thì lạnh nên thực hiện chiết giảm chi tiêu mà cũng lại đỡ cho các cháu mỏi tay nên mới có sáng kiến gộp lại “2 trong 1”. Đáng ra các bác phải khen ngợi sáng kiến tiết kiệm lợi đủ mọi đường đằng này các bác lại cứ chém chặt thế này BTC có nghĩ ra cũng không thèm đưa ra nữa đâu các bác à!


  52. Nào đâu có ngờ đó là SỰ THẬT : lão LÊ Hồng …Lết cháu đích tôn LÊ Chiêu Thống chạy ra hí hửng lon ton đi đón TẬP CẬN BÌNH
    ================================

    Cà vạt đỏ + mỏ đỏ + tim đen

    “Hắn” đi chào đón quả thằng hèn !

    Tập Cận Bình tự hỏi « Cờ sao ‘lạ ‘?

    Cờ Tàu vĩ đại mình số sao tăng lên ?  »

    Thằng em đồng chí ngu ta cộng lại !

    Đàn trẻ khăn quàng đỏ như cầm đèn

    Cầm cờ chơi thêm “1 sao” lia tia vẫy ! ! !

    Chắc “hắn” kiếp tớ cú này được chủ khen

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

  53. captain said

    Nhầm cái gì !Chúng ta đã trở thành công dân cờ 6 sao rồi .Phải trung thành với tổ quốc mới của chúng ta ,việc gia nhập Việt Nam vào lảnh thổ TQ lấy quốc kỳ 6 sao ,là niềm kiêu hảnh cho 1 nước bé nhỏ như VN ,được ân sũng của Bề Trên lảnh đạo đảng CS trung hoa.Chúng ta chỉ toàn là lợi không có hại gì ,khỏi phải đổ máu vì chiến tranh ,khỏi phải lo tái nạm gầu nền KT ,khỏi phải nhập siêu qua lại ,khỏi phải xuất gái đẹp ,không phải ngửa tay xin tiền đế quốc Mỹ.Từ địa vị nước nhỏ ,bổng dưng trở thành con dân 1 nước lớn ,chúng ta sẽ tự hào ,đấm ngực xưng tên : tao là thằng chệt đây !!
    Người có lương tâm phải nhìn ra điều này .Vậy thì hãy quay đầu về Khôn .Khôn sống dại thì chết .Mà chết trong tù thì chả có ma nào khóc đâu ,xem kìa ,5 triệu người Bac TT khóc đám ma Ông cố nội nó kìa !!
    Tin NASA của Mỹ cho biết vào đúng lúc 5 t người Bắc TT khóc làm chấn động vỏ trái đất lên đến 8 tỷ ric-te ,suýt chút nữa trái đất nứt làm đôi ,tuy nhiên cũng làm cả khối băng bắc cực vỡ ra và đang trôi mạnh về phía nước Mỹ với tốc độ 1200 km/h .Mỹ nguy rồi ,chỉ còn lại 1 thế giới ,đó là 1 thế giới đại đồng của chúng ta .

  54. cà ràm said

    Cờ Mỹ 51(?) ngôi sao mà không lộn, đằng này có 5 sao mà cứ cố tình lộn hoài, kĩ thuật gì, rõ ràng có âm mưu “diễn biến hòa bình đây” . Dùng sai cờ mà Tàu không phản ứng (còn khoái là khác vì nó tỏ ý muốn sáp nhập), thử lỗi kĩ thuật dùng cờ 4 sao xem ?

  55. le xuan loi said

    Thật là mất thể diên quá.

    • long said

      […] đừng đem thể diện quốc gia để làm trò cười cho thiên hạ.các người đem vợ con cùng gia tộc mình quỳ gối liếm gót bọn TÀU CỘNG kiến chút cơm thừa vẫn chưa thấy nhục sao?đừng kéo dân tộc việt nam vào trò hề của các người nữa.rồi lịch sử sẽ phán xét các người ,con cháu dòng họ các người.nhất định trời sẽ quả báo../

  56. ND VIET NAM said

    Dấu hiệu của sự thay đổi….!

  57. Ho Chan That said

    Tôi cho rằng nói về lá cờ 6 sao như vậy là …..quá nhiều (!!!) Hầu như các ý kiến đều có ý chỉ trích giới cầm quyền, ngụ ý rằng họ có âm mưu…. bán nước/cam phận (???)

    Năng lực quản lý đất nước, cũng như “đạo đức” của giới cầm quyền VN…. đang ở mức rất thấp kém (!!!) nhưng nó chẳng liên quan đến lá cờ 6 sao này….

    Lý do: giới cầm quyền là một “hệ thống” chứ ko phải vài “cá nhân” (…) Tàu nếu muốn “mua” VN thì phải mua cả hệ thống đó. Nhưng Tàu sẽ ko làm như vậy nếu muốn “thôn tính” VN (thực chất là ko đủ khả năng hoặc nếu làm thì sẽ ko có…lãi!!!) Có chăng Tàu chỉ có thể mua chuộc vài cá nhân với “hy vọng” những cá nhân này sẽ làm “suy yếu” cả hệ thống (và những cá nhân như thế thì thời nào cũng có, dù ko nhiều)…. nhưng đó là câu chuyện của tương lai, có thể khá xa….

    Nếu chỉ cân nhắc về mặt lợi ích thuần túy (chứ chưa đề cập tới tính tự tôn dân tộc, lòng yêu giống nòi….. là bản ngã của con người nói chung, người VN nói riêng) thì giới cầm quyền VN sẽ có “lợi” hơn rất nhiều nếu họ ko “phụ thuộc” vào Tàu (VN đứng riêng thì họ còn có thể là… ông này, ông nọ; nhưng nếu “sáp nhập” với Tàu thì họ sẽ chẳng là “cái thá” gì cả!!)

    Bài viết trên của tác giả TQ rõ ràng thể hiện sự “ấm ức” chứ ko phải “hể hả” đâu.
    Vì sao???

  58. Chứng phán.... said

    – Chứng khoán đối mặt với nguy cơ “sụp đổ” ? (VnMedia)- Chứng khoán, “bỗng dưng muốn khóc” (VnEconomy)…
    ——————-
    CHỨNG KHOÉN SẮP QUA ĐỜI

    Thôi chết em rồi thủ Dũng ơi !
    Cả năm chứng khoán đỏ rực trời,
    Chắc chiu, tháng ngày em dành dụm,
    nay thành giấy vụn để …con chơi !

    Bé xếp tàu bay phóng rợp trời,
    Em ngồi đau đớn ngắm…tiền rơi!
    Mò sang chứng khóan nhìn “đáy mới”,
    đỏ lòm con số…chết nửa đời !

    Em rao bán đất trả “nợ đời”,
    ai ngờ giá mạt, trả…trời ơi !
    Nhà, đất mất dần, còn mỗi…nợ,
    Ai khóc cho em …thủ Dũng ơi !

    ( Nhưng cái này chắc là “khóc tập hai”, sau “ khóc tập một” dùng để khóc Kim Ủn Ỉn hôm trước ! Mịa , hổm rày thấy dân Bắc Triều ốm yếu bịnh tật lạnh giá thiếu ăn mà quỳ gối vật vả, dập đầu xé áo quần ,than khóc Ngài Ủn Ỉn ….đến mức mình cũng phát hoảng, ướt hết … quần ! Mãi đến nay mới ú ớ khóc được đôi ba tiếng cho chính mình, khóc cho những cơn co giật hấp hối của nền Kinh tế VNXHCN – Hic ! )

  59. VM said

    “Cờ TQ” 6 sao. Ta còn có thể suy diễn như sau: TQ không bao giờ mở mày mở mặt với thế giới được và TQ luôn bị thế giới cô lập. Cờ TQ đã báo trước là TQ sẽ ở cái thế bị bao vây này. Này nhé: Ngôi sao lớn tượng trưng cho Trung Quốc đã bị dồn vào góc tường ở 2 phia Bắc và Tây ( là Nga, châu Âu và Ấn Độ); 4 ngôi sao nhỏ tượng trưng cho các nước Việt Nam, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản …vây hãm ở phía Nam và Đông. Trung Quốc không thể nào thoát ra được, đó là điềm đã được báo trước.

    Việc VN thêm vào một ngôi sao nhỏ phía dưới vào cờ TQ biết đâu ấy là ẩn ý nhắn cho TQ biết là họ có thêm nước vây hãm ở phương Nam (ĐNA). Tại sao lại không ?
    Xem http://longnguyen48.blogspot.com/2011/12/lam-ban-viet-nam-dung-sai-quoc-ky-trung.html#more
    VM

  60. Dân đen SG said

    Theo tui các bác hiểu lầm rùi !
    Cờ 6 sao không phải là cờ “chuẩn” của TQ. Vậy mà mình trưng ra để đón nó chứng tỏ mình coi nó như cứt ! ( Đến cờ cũng chẳng thèm làm cho đúng). Trong khi mình qua nó, nó treo đúng cờ “chuẩn” của mình !
    Gần đây nhớ có lần hình như ở đâu đó (Seagam thì phải), nước chủ nhà phát quốc ca khi trao huy chương vàng sai phải xin lỗi. Còn mình đón tiếp tụi nó thì gắn ngôi sao sai mà vẫn im lặng. Phục bác nào ở Ban lễ tân tài quá ! Sau này nên thưởng huy hiệu anh hùng lao động.
    Còn việc nói thêm 1 ngôi sao là nói mình “thần phục” TQ chẳng quá là suy luận quá nhạy cảm của các bác mà thôi !

  61. KTS Trần Thanh Vân said

    Tại sao chỉ thấy mặt “xấu” của việc xuất hiện lá cờ 6 sao nhỉ, cũng có mặt “tốt” đấy bà con ạ. Cho nên người phát ngôn bộ ngoại giao mới xin lỗi chứ?
    Điều đó có nghĩa là cái bọn được giao đón tiếp Tập Cận Bình là bọn ngu dốt, vô trách nhiệm, không hiểu gì về nước Trung Hoa vĩ đại, chưa nói đến chuyện chúng định chơi đểu Trung Quốc cái gì đó thì sao nhỉ?

    • mai said

      Thời Đông Chu bên tàu, có 1 ông vua tiếp đón sứ giả nước ngoài đã dùng người đánh xe chột mắt đón khách chột, người què đón khách què… Nay chính phủ ta dùng đám ngu ngu này ra đón khách, chắc cũng không ngoài ý định như ông vua kia !!!

      • Trâu cày said

        Cờ sáu sao không phải cờ TQ, được đem ra để đón PCT. TQ thì là hèn hay là đểu. VN chơi quả này là khúm núm hay xỏ xiên? Lá cờ đối với quốc gia biểu tượng thiêng liêng, sao có thể tùy tiện thêm bớt. Giá như ảnh ông TCB được gắn thêm một chòn râu rậm rì như tây hay lưa thưa như ta thì ông sẽ nghĩ gì?

        • Gà con said

          Em sợ nhất là các bác nhà ta có lời nói hay văn bằng xác nhận ngôi sao thứ 6 là Việt nam. Chú Tàu sẽ lưu lại để dành làm đòn điểm huyệt y như vụ công hàm của bác Đồng năm xưa. Còn nếu không ai dại như năm nào thì kệ bố nó cái chuyện ngôi sao thừa kia, coi như một trò xỏ xiên của chủ nhà với khách thôi.

    • Hoàng Khải said

      Chắc thằng cha họ Tập này kém mắt bác Vân à. Nếu chả tinh mắt mà nhìn thấy cờ không phải cờ nước chả thì chả quay máy bay về liền rùi!

  62. TH said

    Ý kiến làm nhiều cờ 6 sao xuống đường nhân dịp tết dương lịch nghe xuôi tai. Đề nghị anh BASAM cho ý kiến

  63. Dân Mất Nước said

    Bác nào có thời gian tra cứu vụ BBC đăng rằng sự cố cờ 6 sao đã xảy ra tại Ấn độ có thật hay không. Em dùng Google tiếng Anh với nhiều Keyword thấy không có các bác ạ. Khả năng là thằng BBC nó nói láo là cao lắm. Ai có quan hệ mạnh hãy yêu cầu nó dẫn chứng cái. Nó ko dẫn chứng được thì… !!!

    • chí tâm said

      Pakistan bac oi! Xem blog Giao hay Tran Hung 09,

    • Phương said

      Bác nói rất đúng, tôi đã ‘khảo cứư’ rồi, cũng chẳng thấy gì! đến nay thì tôi mới tin là BBC chủ trương theo đường lối của cộng sản VN.

  64. Trần Trung Ngôn said

    Các bác ạ ! chiều tối qua (5 – 7g, ngày 23/12/2011) tại hồ Gươm-Hà Nội,(trước nhà Sở văn hóa HN-đầu cầu thê húc) sóng lại nổi to: khoảng ba bốn chục người mặc đồng phục, quần trắng, áo trắng, mũ trắng, có viền đỏ, Vẫy cờ (trông giống cờ Ixraen ?) Chưa tìm hiểu rõ được mục đích của cuộc Tụ họp đông người này, rất rất nhiều CA kèm cặp đoàn người này, bác nào nắm rõ thông tin, bổ xung dùm cho bà con ta rõ với !

    • Trần Trung Ngôn said

      Đồng ý với Người Bắc Kỳ đã viết: “Đơn giản lá cờ 6 sao đó cho đến lúc này không phải là cờ của Trung Quốc, không là cờ của quốc gia nào cả, và quốc gia bị bẽ mặt đầu tiên là TQ.”

  65. Ẩn danh said

    Không biết tình hình các bác bác thế nào, chứ trước 8h sáng tui không vào Basam được.

  66. Hoa Phượng said

    Sao Bộ ngoại giao, tác giả của cờ 6 sao cứ im thin thít như nuốt phải rắn nước thế nhỉ ? Em Phương Nga đâu, giờ lên Thứ trưởng rồi, lên tiếng trả lời cho toàn dân biết đi chớ ? Lỗi tại cậu “đánh máy: hay là cố tình, có chủ đich ? Nếu có chủ đích thì ý nghĩa của cờ 6 sao là gì ? Việt Nam là ngôi sao thứ 6 chăng ? Hay là ngôi sao lớn cho 5 sao TQ xoay quanh ? Dù có thế nào thì cũng phải lên tiếng đi chứ ? Mắc hội chứng “cà lăm” từ bao giờ vậy ???

  67. chichchoe said

    Ngày xưa lúc cụ Trường Chinh còn sống mà làm ăn kiểu cờ quạt thế này có mà toi đời,thế mới biết đàn em cụ bây giờ dễ dãi quá?Nào quốc hội thì một phường chèo,toàn chuyện cười ra nước mắt.Hôm nọ đọc bên tin tức hàng ngày có hai bài của Beo Hồng và Nhất “Mặt trận” đêm ngủ mà cứ lo kiểu này Ba Sàm bị nó” Tả” cứ gọi là bà con mà vào đọc tin tức vượt tường lửa mệt nghỉ.Toàn những trò mèo không xứng với một dân tộc anh hùng?”Ai cứu Hằng Hồ gươm” của con mụ tay to như nải chuối,mụ ta hơn gì Hằng Hồ gươm mà tinh vi,dọa nạt thách thức.Nhất “Nhìn rau gắp thịt” mới ghê chứ phù họa như một cặp bài trùng tranh thủ lúc BS bị tấn công ra đòn cũng ” Bẩn” ra phết.Thời đại ngày nay không còn của những quái bẩn,mất lịch sự vô văn hóa kém văn minh,man ri mọi rợ,tốt nhất hãy trở về nguyên trang là con người.Nhà báo như hai vị không đáng giá một xu!

  68. thudinh said

    Nói nhỏ kẻo bọn tàu nó biết , phải chăng ta chơi chiêu biến TQ thành bọn kiêu binh để dễ bề công thủ. Hôm giờ thấy ta mỗi lần ra đòn là bọn tàu luôn vào thế bị động, ví dụ như lôi kéo đa phương,hay bất ngờ kết giao với Mỹ, Ấn … . tui có đánh giá cao quân ta quá không nhỉ?

  69. Người Bắc kỳ said

    Tại sao mọi người cứ khổ sở ngồi đó suy diễn ngôi sao thừa là VN. Trung Quốc cho dù có muốn thôn tính VN đến mức nào đi nữa thì cũng không dại gì mà đồng ý với việc sửa đổi lá cờ quốc gia trong một lễ đón ngoại giao chính thức như thế. Đơn giản lá cờ 6 sao đó cho đến lúc này không phải là cờ của Trung Quốc, không là cờ của quốc gia nào cả, và quốc gia bị bẽ mặt đầu tiên là TQ.

  70. Ẩn danh said

    Khẩn, trang anhbasam nhiều nơi không vào được. Tôi đi công tác một số tỉnh và một số điểm ở Sài Gòn cũng không vào được, có lẽ liên quan đến vụ cờ quạt này nên họ muốn “bịt” miệng chăng

    Trang trung gian bind2.com cũng đã tiêu, anonymouse.org cũng tiêu. Giờ chỉ còn trang trung gian duy nhất vào được là webwarper.net

  71. D.Nhật Lệ said

    Chính trị cũng như đánh cờ nhưng đúng và thực tế hơn là một canh bạc nhiều ván bài.
    Do đó,nhiều con ‘bài tẩy’ lật ngửa ra cho nhân dân thấy mà còn đánh thua nữa thì nạp tiền và
    nạp…cả mạng là vừa,còn đánh chác gì nữa cơ chứ ?
    Đặc biệt về Quốc Kỳ thì khác nên phải rất thận trọng trong việc đó.Phải khéo léo lật ngửa ‘bài tẩy’
    một cách thậm thụt,thò ra thụt vào,đổ thừa vớ vẩn là do…lỡ tay và lần này lỗi kỹ thuật để tập cho
    dân quen dần.Đáng sợ là khi quen dần nhiều lần như vậy thì sẽ phản ứng chậm đi,hết bén nhạy
    và đến khi phản ứng tê liệt thì số phận đã an bài… “mất cả chì lẫn chài”…ngàn năm thống hận ?

  72. Vivu said

    Chưa bao giờ có một chính quyền hạ cấp như thế.

  73. CC said

    Nhầm lẫn hay không nhầm lẫn? Điều này chỉ có Đảng CSVN biết. Nhưng nếu hai lần nhầm lẫn gần nhau như thế thì chỉ có Đảng tâm thần hoặc là quá hoảng loạn mới bị chứ một Đảng đường hoàng thì không thể bị như thế.

    Tôi đề nghị vào ngày lễ giáng sinh ông già Noel đêm nay nên làm thật nhiều cờ Tung Của 6 sao tặng cho các em bé để các em vui cùng Đảng CSVN. Và ngày tế tây cũng cận kề. Đề nghị bà con chuẩn bị cờ 6 sao xuống đường ăn mừng sự kiện này cùng đảng “ta”. Đúng là “cờ quat như cái con củ …cờ!”

  74. krones said

    có chuyện này nữa à @@

  75. Ẩn danh said

    “THANG LON” Ai hiểu sao thì hiểu: “Thắng lớn” hay ” …”

  76. Ẩn danh said

    Sản viêt NGUYỆN là ngôi sao thứ 6 !

  77. Ẩn danh said

    ai phải chịu trách nhiệm trong việc cờ 6 sao phỉ báng Quốc Việt này?

  78. Ẩn danh said

    Xem Ai phụ trách mảng truyên thông của Bô Ngoai giao ???

  79. […] “CỜ ĐỎ 6 SAO” ĐÓN TRUNG QUỐC-VIỆT NAM ĐÙA QUÁ RỒI […]

  80. Nhầm lẫn có chủ đích!
    thiếu gì lúc nhầm lẫn, sao nhầm lẫn hai lần đều nhắm vào lúc hai vị cao cấp thăm lẫn nhau?!

  81. Bạch Nhật said

    Đây là âm mưu của thế lực thù địch, rõ ràng như thế mà chính quyền không tìm ra , cứ mải mê đâu đâu tìm trong hàng ngũ những người yêu nước VN. Trong số những người họ cho là thế lực thù địch có đủ “anh hào” như đảng viên, nhà trí thức, phụ nữ yêu nước, bộ đội, chiến sĩ thành cổ, nhiều người đã vào trong tù của chủ nghĩa đế quốc, nhà văn, nghệ sĩ, người tự do. Khá buồn thay. Đất nước đến kỳ vận mạt.

  82. DzNT said

    Hô hô…Cười cho sự HÈN HẠ.

  83. dongphong said

    bon tinh bao trung nam hai da kiem soat nen truyen thong cua cong san vn thanh thu ra chung ve cai gi cung duoc bon nay can phai tri toi truoc nhan dan

  84. việt jan said

    Thì các bác cứ tự an ủi VN là ngôi sao lớn, còn các dân tộc TQ là 5 ngôi sao nhỏ xung quanh, như vậy sẽ đỡ tức tối ngay thôi. Hơi đâu mà các bác cứ “chửi mèo mắng chó” hoài, cũng chẳng được tích sự gì cả.

  85. daivu said

    Một ngôi sao nhỏ bán với giá 300.000.000 USD là quá hời rồi ,các bác còn than phiền làm chi

    • 16 chữ vàng 4 tốt said

      Giả bộ nói sự cố kỹ thuật cho đỡ ngượng. kể ra cũng còn có liêm sỉ 1 tí chút . . Lần sau sẽ tiếp tục 6 sao …Hãy chờ xem…
      Chỉ số IQ của ông nguyễn sinh hùng cao thật sự, cao muốn ói…
      Chế độ csvn […]

  86. dân việt said

    Sao lại đùa. Hành động trên là một cử chỉ báo cáo với Phó vương thiên triều là đảng cọng sản Việt Nam một lòng một dạ sác nhập với thiên quốc. Nếu không làm ghì được các com sĩ hãy học tiếng quan thoại đi, đừng ở đó mà bình lung tung. Chỉ tiếc Việt Nam từng tồn tại từ đời Hùng Vương nay bổng chốc biến mất như VNCH năm 1975.

  87. gia tao said

    cờ 6 sao nhỏ mà lớn.tất nhiên anh một sao phải là anh lớn rồi,nhưng nằm trên vải chưa xác định được VN-TQ

  88. Còm Sĩ said

    Rất là ” Ngáo Ộp” , “Trơ Trẻn” và vô cùng ” Bẩn Thiểu” . Chuyện Quốc Gia Đại Sự mà Bộ Ngoại Giao phải dàn ra cái cảnh này thì thê thảm quá đi mất !. Tận cùng của cái sự thê thảm là đây vậy, tìm đâu nữa nhỉ!?.

    Đến giờ phút này, thì tôi hy vọng rằng các bạn sẽ thông cảm hơn cho TGM Kiệt, khi phải than thở rằng ông ta rất xấu hổ khi cầm cái Hộ Chiếu Việt.

    Không ngờ Dân Việt Oai Hùng của ngày nào bây giờ lại là: Lu Ăn Mày

  89. thanh Khon said


    Song, “cờ đỏ 6 sao” cũng đã nói cho người dân Trung Quốc và Việt Nam rõ một điều là, hai nước quá giống nhau ở rất nhiều phương diện, chẳng hạn như quốc kì, chính thể, hình thái ý thức…

    Thôi thì nói chuyện với nhau [ Việt-Trung ] bằng tiếng Tàu,cho tiện việc ‘ ngoại giao ‘

    • Chắc chắn 100% về việc trưng cờ 6 sao đón Lãnh đạo TQ ! Là có chủ ý trước của chính quyền và BNG Việt nam rồi !!! Xin các bác khỏi thắc mắc vì 2 đảng CS đã xác nhập với nhau thành Đảng 6 sao rồi …!!!

    • Vu Vơ said

      Thật bất hạnh, phải nói là “khốn nạn”.
      Vì “hai nước giống nhau ở rất nhiều phương diện”, “hình thái ý thức”(?).
      Để bóc lột nhân dân ! Bóc lột đất nước!
      (Thằng Tàu viết bài trên 100% thuộc giai cấp thống trị, giọng điệu có vẻ hả hê).
      Rồi sẽ có ngày bão nổi cuốn bọn ấy đi.

Bình luận về bài viết này